Những điều cần biết về cách thuyết phục khách hàng khó tính

  • Cập nhật : 13/12/2019

Thuyết phục khách hàng thành công không phải là việc đơn giản, với những vị khách khó tính lại càng là thử thách. Một số kiểu khách hàng được xếp vào nhóm “khó nhằn” đó là: bảo thủ, luôn cho mình đúng; tự kiêu, mình là VIP, muốn phải được phục vụ hoàn hảo và đặc biệt hơn những người khác; khách hàng đòi hỏi vô lý và kiểu khách hàng không mấy tin tưởng, đánh giá cao bên bán hàng... Vì vậy, để thuyết phục nhóm khách hàng khó tính một cách hiệu quả, người bán hàng cần phải mất nhiều tâm sức hơn, thông minh, khéo léo, thấu hiểu đối tượng và biết “đánh” trúng đặc điểm của từng người thông qua việc nắm bắt tâm lý, cử chỉ, hành vi, lời nói cũng như ngôn ngữ cơ thể của họ. Sau đây là 5 cách thuyết phục khách hàng khó tính, CareerLink mời bạn cùng tham khảo.

nhung dieu can biet ve cach thuyet phuc khach hang kho tinh

Những điều cần biết về cách thuyết phục khách hàng khó tính

Lắng nghe và hiểu rõ mong muốn của khách hàng

Muốn đạt được hiệu quả trong việc thuyết phục khách hàng, trước hết mình phải hiểu rõ về đối tượng đó. Nắm rõ về tính cách, nhu cầu, nguyện vọng, ý định và điều mà người đó quan tâm, thậm chí cả sở thích, điểm mạnh, điểm yếu... Để biết những điều này, bạn cần phải lắng nghe. Đây là lí do vì sao lắng nghe là kỹ năng được các nhà tuyển dụng việc làm ở Bình Dương và nhiều nơi khác quan tâm ở ứng viên.

Bạn cần lắng nghe, ngầm đưa ra nhận định, đánh giá và tìm cách tư vấn để khách hàng tin tưởng cũng như cam đoan sẽ đáp ứng được mong muốn đó. Với đối tượng là khách hàng khó tính, sau khi đã hiểu phần nào về họ, bạn nên phác họa hoặc xây dựng một kế hoạch chi tiết để thuyết phục họ. Chẳng hạn, nếu khách hàng quan tâm đến lợi ích, bạn sẽ chỉ tập trung vào điều này rõ ràng và cụ thể trình bày khéo léo để họ nhận thấy rõ được… những vấn đề khác có thể lướt qua.

Nghệ thuật đánh vào tâm lí

Sau khi tìm hiểu rõ khách hàng cùng các đặc điểm, mong muốn và nguyện vọng của họ, thì bước tiếp theo trong cách thuyết phục khách hàng khó tính là dùng phương thức “đánh vào tâm lí”.

Đây là mẹo được áp dụng phổ biến nhất dành cho người thường xuyên phải tiếp xúc và làm việc với khách hàng. Nên chọn thời điểm họ có tâm lí bình ổn, thoải mái, vui vẻ. Đặc biệt dễ thành công nhất là sau khi họ nhận được tin vui nào đó tinh thần đang hưng phấn, hào hứng. Không nên làm việc trao đổi khi họ đang buồn bực, cáu gắt, bất cần, lo lắng vấn đề nào đó trừ khi bạn bán mặt hàng liên quan đến việc giải tỏa, khắc phục tình trạng trên.

Cung cấp thông tin bổ ích và trung thực

Khi khách hàng cần tư vấn, bạn nên lựa chọn những thông tin phù hợp và hữu ích nhất. Tránh nói quá dài dòng, rối rắm gây khó hiểu hoặc lối diễn đạt quá nhàm chán mất thời gian. Quá trình tư vấn cũng nên khéo léo, tự tin về sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên nên lưu ý là không được nói quá, nói sai sự thật để đạt mục đích bằng mọi giá chẳng hạn như thổi phồng chất lượng hay tăng lợi ích lên khi bạn không thể thực hiện đúng cam kết cho khách hàng.

Bình tĩnh, tự tin và kiên trì

Khi hai bên bất đồng quan điểm hoặc gặp phải người tiêu cực, xấu tính hãy học cách giữ ý nghĩ đó trong lòng thay vì tỏ rõ. Vì trong vị thế của một người bán hàng thuyết phục khách hàng khó tính, bạn cần giữ thái độ bình tĩnh, lời nói lịch sự và kiên trì. Bạn chính là người phải giữ thế làm chủ tình huống, xoa dịu bằng thái độ mềm mỏng khéo léo. Hãy cho khách hàng thấy họ là người quan trọng nhưng cũng không nên quá đề cao họ mà hạ thấp mình và ngược lại.

Cảm ơn và xin lỗi khi cần thiết

Đối với bất kỳ nhóm khách hàng nào, nhất là khách hàng khó tính thì cảm ơn và xin lỗi luôn cần thiết. Ai cũng mong muốn nhận được lời cảm ơn, cảm kích, thêm vào đó có thể là những món quà ý nghĩa như mong đợi. Đó có thể là mức chiết khấu, là dịch vụ tiện ích kèm theo… khi bạn thuyết phục họ. Khách hàng chính là nguồn thu nhập, người giúp cho công việc làm ăn của bạn do đó tặng quà họ là điều bạn nên làm. Đó nên là cách thể hiện sự trân trọng vì khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc hợp tác với mình và nhất thiết phải xuất phát từ thiện chí tốt đẹp khi thuyết phục khách hàng của bạn.

Ngoài ra, khi bên bạn mắc lỗi, một lời xin lỗi đúng lúc, kịp thời, nghiêm túc chính là giải pháp. Sau đó bạn phải chỉnh đốn lại và tìm cách đền bù nếu cần thiết để giữ được lòng tin của khách hàng và đảm bảo được uy tín của mình.

Cách thuyết phục khách hàng khó tính hiệu quả là cả một nghệ thuật, nếu có đủ kỹ năng, kinh nghiệm và sự khéo léo bạn hoàn toàn làm được. Sự rõ ràng, sòng phẳng và tôn trọng lẫn nhau giữa hai bên sẽ làm cho mối quan hệ mua bán, làm ăn được duy trì lâu dài. Uy tín cá nhân, thái độ ứng xử và chất lượng sản phẩm, dịch vụ chính là các yếu tố quan trọng nhất quyết định việc thuyết phục khách hàng có thành công hay không.

    Đặng Hảo

Trở về
  • 4 lý do không nên “rải” CV xin việc làm nhiều nơi1

    4 lý do không nên “rải” CV xin việc làm nhiều nơi

    Rất nhiều người nghĩ rằng việc “rải” CV xin việc làm nhiều nơi sẽ có tỷ lệ gọi phỏng vấn nhiều hơn so với việc chỉ gửi một hoặc vài bản CV. Điều này là một lầm tưởng tai hại khiến hành trình “săn” việc của bạn trở nên vất vả hơn nhiều. Lí do là 4 điều sau đây.

  • Bí quyết để đóng góp ý kiến với sếp thật tinh tế2

    Bí quyết để đóng góp ý kiến với sếp thật tinh tế

    Ở môi trường công sở, hầu hết chúng ta đều chấp nhận một quy luật bất thành văn là “sếp luôn đúng”. Tuy nhiên, không ai là hoàn hảo cả, và ngay cả những người ở vị trí cấp cao vẫn có thể mắc sai lầm.

  • JOTONPAINT nhận giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 20193

    JOTONPAINT nhận giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019

    Tin vui đến với Jotonpaint những ngày cuối năm 2019, Jotonpaint vinh dự được vinh danh là Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019. Tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 15/12/2019, JOTONPAINT đã vượt qua nhiều gương mặt đình đám, cùng nhiều tiêu chí kiểm định khắt khe của BTC để đạt được vị trí vị trí danh giá này.

  • Thông cáo báo chí diễn đàn thực phẩm và đồ uống việt nam 20191

    Thông cáo báo chí diễn đàn thực phẩm và đồ uống việt nam 2019

    Thành phố Hà Nội ngày 25 tháng 11 năm 2019, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã phối hợp cùng Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên Cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), Hiệp hội sữa Việt Nam (VDA) và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức Diễn đàn Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam 2019 với chủ đề “Hành động vì sự phát triển bền vững và quản lý an toàn thực phẩm tốt hơn”.

  • Lễ ra mắt sản phẩm mẹ và bé EkiBaraki Hàn Quốc tại Hà Nội2

    Lễ ra mắt sản phẩm mẹ và bé EkiBaraki Hàn Quốc tại Hà Nội

    Với sứ mệnh mang tới cho tất cả khách hàng những sản phẩm cao cấp cho mẹ và bé từ Hàn Quốc. Ngày 22 tháng 9 năm 2019 vừa qua, công ty TNHH Đồ Dùng Mẹ Bé Nam Dương đã chính thức trở thành đơn vị độc quyền chuyên phân phối sản phẩm bình sữa EkiBaraki Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Bí kíp 'sống sót' cho người hướng ngoại làm việc tại nhà3

    Bí kíp 'sống sót' cho người hướng ngoại làm việc tại nhà

    Làm việc tại nhà giờ đây đã trở thành một lựa chọn ngày càng được nhiều người quan tâm trong thời đại số. Linh hoạt về thời gian, tiết giảm chi phí, môi trường thoải mái không giới hạn - đây là một trong số những “đặc quyền" dành riêng cho những freelancer, designer, blogger, các bà nội trợ làm việc bán thời gian, các nhà tư vấn, nhân viên PR và điều phối... khi họ chọn cho mình hình thức làm việc tại nhà thay vì tìm kiếm công việc ở một văn phòng làm việc cố định, theo chia sẻ của Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink.

Chuyên trang phòng chữa bệnh

Bệnh Tim mạch - Máu

Bệnh cao huyết áp
Bệnh huyết áp thấp
Bệnh đột quỵ
Bệnh tim mạch vành
Xơ vữa động mạch
Nhồi máu cơ tim
Tai biến mạch máu não
Bệnh suy tim
Bệnh tim mạch
Bệnh thiếu máu
Bệnh máu nhiễm mỡ
Máu khó đông
Nhiễm trùng máu
Bệnh bạch cầu

Bệnh thận - tiết niệu

Bệnh tiểu đường
Bệnh suy thận
Bệnh sỏi thận
Bệnh viêm cầu thận
Viêm đường tiết niệu
Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh phổi – hô hấp

Bệnh viêm phổi
Hen phế quản
Viêm phế quản
Bệnh hen suyễn
Bệnh bạch hầu
Bệnh đường hô hấp

Bệnh Gan mật

Bệnh viêm gan B
Viêm gan C
Viêm gan A
Bệnh xơ gan
Bệnh suy gan
Gan nhiễm mỡ
Bệnh sỏi mật
Viêm túi mật

Bệnh dạ dày - Tiêu hóa

Bệnh đau dạ dày
Viêm loát dạ dày tá tràng
Viêm thực quản
Bệnh khó tiêu
Bệnh trĩ
Bệnh táo bón
Rối loạn tiêu hóa
Viêm đại tràng
Viêm ruột thừa

Bệnh ung thư

Ung thư gan
Ung thư phổi
Ung thư dạ dày
Ung Thư thận
Ung thư máu
Ung thư xương
Ung thư vòm họng
Ung thư thực quản
Ung thư thanh quản
Ung thư tuyến giáp
Ung thư tá tràng
Ung thư tụy
Ung thư ruột
Ung thư đại tràng
Ung thư vú
Ung thư buồng trứng
Ung thư cổ tử cung
Ung thu tinh hoàn
Ung thư tuyến tiền liệt
Ung thư da

Các loại bệnh khác

Bệnh sản khoa
Bệnh phụ khoa
Bệnh hiếm muộn
Bệnh nam khoa
Suy giảm miễn dịch
Sốt sốt huyết
Sốt rét
Sốt siêu vi
Sốt phát ban
Bệnh thương hàn
Bệnh sởi
Bệnh thủy đậu
Bệnh chân tay miệng
Bệnh đau bụng
Bệnh cảm cúm
Bệnh dịch hạch
Bệnh Rubella
Bệnh bại liệt
Rối loạn hệ miễn dịch
Bệnh rụng tóc
Bệnh hói đầu
Bệnh Down
Bệnh HIV-AIDS
Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh cơ xương khớp

Bệnh gout
Bệnh viêm khớp
Thoái hóa cột sống
Thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh thoái hóa khớp
Thoát vị đĩa đệm
Viêm khớp dạng thấp
Bệnh phong thấp
Bệnh loãng xương
Bệnh gai cột sống
Bệnh đau lưng

Bệnh ngoài da

Bệnh nám da
Bệnh á sừng
Bệnh vảy nến
Bệnh chàm - Eczema
Bệnh mề đay
Bệnh da liễu
Bệnh hoa liễu
Bệnh vàng da
Bệnh mụn trứng cá
Bệnh giời leo – Zona
Bệnh nấm da
Viêm da thần kinh
Viêm da dị ứng

Bệnh răng hàm mặt

Sâu răng
Bệnh nha chu
Nhiệt miệng
Bệnh hôi miệng
Bệnh răng hàm mặt

Bệnh Tai mũi họng

Viêm xoang
Viêm họng
Viêm tai giữa
Chảy máu cam
Khiếm thính
Viêm mũi dị ứng
Viêm thanh quản
Viêm Amidan
Bệnh quai bị
Bệnh tai mũi họng

Bệnh về mắt

Cận thị
Viễn thị
Loạn thị
Lão thị
Khiếm thị
Tăng nhãn áp
Đau mắt đỏ
Đau mắt hột
Bệnh về mắt

Đầu não - Thần kinh

Bệnh đau đầu
Bệnh trầm cảm
Bệnh mất ngủ
Bệnh động kinh
Bệnh dại
Rối loạn tiền đình
Thiên đầu thống
Bệnh tự kỷ
Say tàu xe
Viêm màng não
Bại não
Tâm thần phân liệt
Rối loạn tâm thần
Rối loạn hành vi
Rối loạn nhân cách
Mất trí nhớ
Hoang tưởng ảo giác
Suy giảm trí nhớ
Stress - Căng thẳng
Mộng du
Ngất xỉu
Nói lắp
Chứng nghiện rượu
Bệnh Alzheimer
Bệnh Parkinson
Bệnh tâm thần
Bệnh thần kinh
Tăng động giảm chú ý
Run tay chân
Tinsuckhoe.com- Ads demo
tin suc khoe

Copyright © 2009 Tinsuckhoe.com. All rights reserved

Thông tin trên tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Không tự ý áp dụng khi chưa hỏi kiến bác sĩ.

Liên hệ: 098 300 6168 (Mr. Mạnh Toàn)

Toàn bộ hệ thống được vận hành trên nền CIINS    
Thiết kế web và phát triển bởi WebDesign.vn